Cách Ghép 2 File Excel Thành 1

Hướng dẫn này đã cho thấy 3 bước để giúp phương pháp chúng ta ghxay hoặc gộp những tệp tin excel thành một tệp tin nhất, áp dụng một đoạn code VBA nlắp ngọn gàng và chế độ coppy Worksheet tất cả sẵn trong Excel.

Bạn đang xem: Cách ghép 2 file excel thành 1

Việc cách xử lý tài liệu trong một tệp tin excel tuyệt nhất dễ ợt rộng không hề ít cầm vày thay đổi giữa những tệp tin, đôi khi giảm bớt thời gian cũng như tách nhưng sai sót tài liệu không muốn. quý khách có thể ứng dụng ghnghiền file nhằm thống kê kết quả đó các bước, quyết toán thù thu, đưa ra của ban ngành mình vào một khoảng tầm thời hạn bất kỳ. Tuy nhiên, câu hỏi ghép nhiều tệp tin excel thành một file hoàn toàn có thể khiến các bạn mất nhiều thời hạn nếu như khách hàng không nỗ lực được nghệ thuật.

Hôm nay, Blog nội dung khả năng đã hướng dẫn các bạn 3 bước nhằm thực hiện việc này một bí quyết đơn giản với kết quả. Cùng tò mò cách làm ngay nhé!


Bài viết này còn có gì?


Cách ghnghiền nhiều file excel thành một file duy nhất

Cách ghnghiền những tệp tin excel thành một tệp tin duy nhất

*

Bài tân oán đặt ra nlỗi sau: Ta tất cả 3 file Excel là danh sach khach hang thang 1.xls, danh sach khach hang thang 2.xls, danh sach khach hang thang 3.xls vào tlỗi mục Content nlỗi hình bên dưới. Yêu cầu đề xuất gộp cả 3 file Excel này lại thành một tệp tin độc nhất vô nhị. Để triển khai thì các bạn hãy làm theo những 3 bước sau đây nhé:

Bước 1:Tạo một file Excel bắt đầu nhằm ghxay những tệp tin.

Trước tiên, chúng ta phải mtại một file Excel mới lên. Sau kia chúng ta lựa chọn thẻDeveloperbên trên thanh quy định. Tiếp theo chúng ta chọnVisual Basictại mụcCode. Hoặc các bạn cũng có thể áp dụng tổ hợp phím tắtAlt + F11nhằm mở cửa sổ VBA.

Nếu ko thấy thẻ Developer, bạn có thể coi Hướng dẫn bật thẻ Developer trong Excel trường đoản cú Home của Microsoft

*

Bước 2: Sử dụng Trình soạn code VBA nhằm thao tác

Tiếp theo, khi hành lang cửa số Microsoft Visual Basic for Applications hiển thị. Các bạn chọn thẻInserttrên tkhô giòn quy định. Tkhô cứng cuộn hiện ra thì các bạn lựa chọn mụcModule.

Xem thêm: Em Hãy Giải Thích Nội Dung Lời Khuyên Của Lê, Giải Thích Câu Nói Học Học Nữa Học Mãi (Lê

*

Cách 3: Dán mã code và triển khai chạy ghnghiền file

Tại màn hình hiển thị này, vỏ hộp thoại Module hiển thị. Các bạn sao chép đoạn code sau đây vào hộp thoại Module.

*

Sub copy()Path = "K:My DriveWorking aikinh.vnContent"Filename = Dir(Path & "*.xls*")Do While Filename ""Workbooks.xuất hiện Filename:=Path & Filename, ReadOnly:=TrueFor Each Sheet In ActiveWorkbook.SheetsSheet.copy after:=ThisWorkbook.Sheets(1)NextWorkbooks(Filename).CloseFilename = Dir()LoopEnd Sub
Sau kia các bạn nhấnRuntrên tkhô hanh khí cụ hoặc thừa nhận phímF5nhằm chạy mã code.

Lưu ý là đoạn Path = “ ” : Bên vào vết ngoặc là đường dẫn của thư mục đựng những tệp tin các bạn lưu giữ. Và ghi nhớ thêm lốt gạch “” ở đầu cuối đường truyền nhằm nó hiểu là một folder nhé.

Chỉ đề nghị như vậy là toàn bộ tệp tin Excel vào thỏng mụcContentđã làm được gộp lại thành một tệp tin Excel độc nhất vô nhị. Bây tiếng thì các bạn phải tiến hành sửa đổi tài liệu trong tệp tin Excel new tương tự như nhấnSavenhằm lưu lại file này.

*

Tổng kết:

Rất đơn giản đúng không nhỉ bạn? Với cách thực hiện code VBA để gộp nhiều tệp tin Excel thành một file tuyệt nhất này, bao gồm cả chúng ta lạ lẫm với Việc thực hiện code VBA cũng rất có thể tiến hành một phương pháp đơn giản và dễ dàng với công dụng được . Hy vọng bài viết vẫn bổ ích cùng với chúng ta vào quá trình làm việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *