Giúp học viên phát âm được ý nghĩa sâu sắc cùng tác dụng bao gồm của ứng dụng là kiến tạo những công trình xây dựng kiến trúc, các tòa đơn vị thành tháp dựa vào những cơ chế cùng vật liệu sẵn bao gồm. Các em đọc cùng có khả năng quan tiền tiếp giáp, phát huy tính trí tuệ sáng tạo vào câu hỏi gắn thêm ghnghiền, xuất bản, thi công những tòa bên, lâu đài mang đến riêng rẽ bản thân. Vận dụng trí tưởng tượng để thoải mái sáng chế, xây dựng xây cất. Rèn luyện kĩ năng bốn duy, ý thức tìm kiếm tòi, trí tuệ sáng tạo vào lao động với tiếp thu kiến thức. Mời chúng ta thuộc tham khảo.




Bạn đang xem: Học xây lâu đài bằng phần mềm sand castle builder

*

Tiết 21 ­ BÀI 2: HỌC XÂY LÂU ĐÀI BẰNG PHẦN MỀM SAND CASTLE BUILDER (SGK/45)I. Mục tiêu 1. Kiến thức­ HS hiểu được ý nghĩa và chức năng chính của phần mềm là xây dựng các công trình kiến trúc, các tòa nhà lâu đài dựa trên các công cụ và vật liệu sẵn bao gồm.­ HS hiểu và có khả năng quan gần kề, phát huy tính sáng tạo trong việc lắp ghxay, xây dựng, thiết kế các tòa đơn vị, lâu đài cho riêng bản thân. 2. Kĩ năng­ Biết cách khởi động, chơi và thoát khỏi trò chơi.­ Biết cách thiết kế và xây dựng các ngôi đơn vị, thành luỹ từ các vật liệu nhỏ, đơn giản. 3. Thái độ­ Vận dụng trí tưởng tượng để tự do sáng tạo ra, thiết kế xây dựng.­ Rèn luyện khả năng tư duy, ý thức tìm tòi, sáng tạo trong lao động và học tập.­ Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận, khả năng tổng hợp kiến thức.II. Đồ dùng dạy học tập.­ Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử, phông chiếu.­ Học sinh: SGK, vsống, bút.III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu ớt. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức (1’) ­ Nhanh chóng ổn định trật trường đoản cú. 2. Kiểm tra bài cũ (3’) ­ Phần mềm “Cùng học Toán 5” giúp em ­ HS lên bảng trả lời: + Giúp em những việc gì? ôn luyện cùng làm bài bác tập môn Toán theo chương trình SGK + Giúp em luyện tập chuột và các thao tác giao tiếp, hội thoại cùng với máy tính. ­ HS dưới lớp lắng nghe. ­ Gọi 1 HS lên bảng thực hiện một bài toán ­ HS lên máy GV thực hiện nay. HS trong phần mềm Cùng học toán 5. dưới lớp quan sát. ­ Yêu cầu HS nhận xét các câu trả lời của ­ HS nhận xét. chúng ta. ­ GV nhận xét, bổ sung và tuyên dương các ­ HS lắng nghe. em trả lời đúng. 3. Bài mới (30 phút) Giới thiệu bài: Đã bao giờ đồng hồ em được quan sát ­ HS nghe để xác định nhiệm vụ thấy 1 toà nhà hay 1 toà lâu đài được xây của bài học. dựng bằng cát chưa? Có nhiều nước trên thế gíới đã tổ chức các cuộc thi thiết kế xây dựng các toà công ty, các toà lâu đài như vậy tại các bãi cát trên bờ biển. Từ các cuộc thi thú vị như vậy các kỹ sư Tin học đã lập trình ra phần mềm giúp các em có thể thiết kế lên các lâu đài, tòa nhà theo khả năng tứ duy, sáng chế của chính mình qua bài học kinh nghiệm hôm nay: ­ HS ghi bài.Bài 2: Học xây thành tháp cat bởi phần mềm Sand Castle Builder. 1. Giới thiệu phần mềm. ­ 2 HS phát âm SGK. Cả lớp lắng ­ Yêu cầu HS đọc SGK/ 45. nghe. ­ HS trả lời: phần mềm giúp em ­ Phần mềm giúp em điều gì? thiết kế, xây dựng các ngôi bên, thành lũy, lâu đài trường đoản cú các vật liệu nhỏ, đơn giản, và giúp em luyện tập sử dụng con chuột. ­ HS nhận xét. HS lắng nghe.­ Gọi HS nhận xét. ­ HS lắng nghe, ghi bài xích.­ GV nhận xét, xẻ sung và chốt kiến thức: Phần mềm này giúp cho em thiết kế và xây hình thành những ngôi nhà, thành luỹ, lâu đài nguy nga bằng cát từ các vật liệu bé dại, đơn giản. Em đã rèn luyện được khả năng tư duy, ý thức tìm tòi và tự do sáng tạo trong công việc học tập và lao động của mình. Phần mềm còn giúp em luyện tập các thao tác sử dụng chuột máy tính.2. Màn hình làm việc bao gồm của phần mềm. ­ HS quan tiền tiếp giáp, dìm dạng biểu ­ GV giới thiệu biểu tượng của phần mềm. tượng của phần mềm. ­ HS trả lời: Nháy đúp chuột lên ­ Em ngoài hễ ứng dụng này như thế biểu tượng của phần mềm trên nào? màn hình nền. ­ HS trả lời: Em nháy chuột nên lên biểu tượng ứng dụng và ­ Em còn có thể khởi động phần mềm này chọn lệnh xuất hiện.bằng cách nào nữa? ­ HS nhận xét. ­ HS lắng nghe và ghi bài bác.­ Gọi HS nhận xét. ­ HS quan gần cạnh.­ GV nhận xét và chốt kiến thức. ­ HS thực hành.­ GV khởi động phần mềm. ­ HS thực hành theo hướng dẫn.­ Y/c HS khởi động phần mềm theo 2 phương pháp. ­ HS nghe và quan sát màn hình.­ GV quan giáp, hướng dẫn thêm các còn thao tác chậm.­ lúc khởi đụng ứng dụng thì chúng ta thấy màn hình khởi động của phần mềm giống nlỗi hình bên dưới đây (H 51 SGK/45). Y/c HS quan sát màn hình. ­ HS đọc thầm SGK. ­ HS trả lời: Em nháy chuột tại mẫu chữ: Play Sand Castle ­ Yêu cầu HS đọc thầm SGK/46. Builder.­ Để vào màn hình làm việc chính của phần mềm em làm như thế nào? ­ HS trả lời: Nháy chuột vào nút ít Exit để thoát khỏi phần mềm.­ Nút Exit có tác dụng gì? ­ HS nhận xét. Cả lớp lắng nghe. ­ HS lắng nghe.­ Gọi HS nhận xét.­ GV nhận xét.­ Nếu em nháy chuột vào dòng chữ Product ­ HS thực hành.Information thì một bảng thông tin về phần mềm này sẽ xuất hiện nay.­ Yêu cầu HS nháy chuột lên nút Play Sand ­ HS quan sát.Castle Builder nhằm vào màn hình có tác dụng việc chủ yếu. GV quan sát.­ Yêu cầu HS quan sát màn hình làm việc chính của phần mềm. (H52 SGK/46) ­ HS lắng nghe.­ Ở giữa màn hình chính là một bãi cát ­ đó chính là nơi em đang xây dựng các ngôi đơn vị, lâu đài theo ý muốn và sở thích sáng tạo của bản thân. Phía dưới góc màn hình em nhìn thấy hai xô cát nhỏ: xô bên phải đầy cát và xô bên trái không có cát. Xô đầy cát là nơi chứa các công cầm cố, vật liệu để xây công ty, xô còn lại là nơi thực hiện một số lệnh hay dùng trong quá trình làm việc với phần mềm.3. Các công cụ làm việc chính ­ HS đọc SGK. Cả lớp lắng nghe.­ Gọi HS đọc phần 3 SGK/46, 47 ­ HS trả lời: Em nháy chuột lên ­ Để làm xuất hiện các vật liệu xây dựng xô có cát bên phải màn hình.em thực hiện thao tác nào trên phần mềm? ­ HS nhận xét.­ Gọi HS khác nêu ý kiến của mình. ­ HS trả lời: thưa cô, ko ạ. ­ Các vật liệu xây dựng có phải là mèo, đá, Trong ứng dụng nầy các đồ gia dụng liệu xây dựng là: khung đơn vị, ống sắt, xi­măng… nlỗi những chưng thợ xây đang xây dựng các ngôi nhà không? sương, cửa sổ, tường, cổng thành, …­ Gọi HS khác nhận xét và bổ sung. ­ HS khác nhận xét và bổ sung.­ GV nhận xét và ngã sung kiến thức: trên đây ­ HS lắng nghe và quan sát hình.chính là những vật liệu mà các em sử dụng để tạo ra các sản phẩm của bản thân.­ Muốn dùng một vật liệu xây dựng thì em ­ HS trả lời: Em nháy chuột lên thực hiện thao tác nào? biểu tường của vật tư bên trên thanh công vắt.­ GV nhận xét và chốt: Trên thanh công cố kỉnh ­ HS lắng nghe và quan giáp.lúc này chỉ xuất hiện loại vật liệu đã chọn cùng với 3 kích thước khác nhau. Tại trạng thái này vật liệu đã sẵn sàng cho việc xây dựng.­ Muốn xuất hiện thêm các vật liệu xây ­ HS trả lời: Em nháy chuột tiếp dựng khác thì em làm như thế nào? lên xô bao gồm cat đã có tác dụng xuất hiện thêm các thanhcông cụ vật liệu không giống.­ GV nhận xét và cho HS quan sát thêm những ­ HS lắng nghe và quan liền kề.thanh công cụ vật liệu không giống.­ GV thực hành chủng loại. ­ HS quan gần kề.­ Yêu cầu HS thực hành nháy chuột lên xô ­ HS thực hành theo yêu cầu.có cát để quan sát các vật liệu xây dựng, và nháy con chuột lên các vật liệu kiến thiết để xem kích thước của từng vật liệu.­ GV quan sát và yêu cầu các bạn thực hành ­ HS thực hành theo team.tốt hỗ trợ các bạn thao tác còn chậm rì rì.­ GV quan sát và tuyên dương các HS thực ­ HS lắng nghe.hành giỏi.­ Muốn ẩn các thanh công núm vật liệu xây ­ HS trả lời: Em nháy chuột lên dựng em làm như thế nào? một vị trí trống bất kỳ trên tkhô nóng công rứa.­ GV viên nhấn xét cùng kinh nghiệm HS thực ­ HS lắng nghe và thực hành theo hành thao tác làm ẩn thanh công cụ vật liệu yêu cầu của GV.xây dựng.­ GV quan sát và nhận xét HS thực hành. ­ HS thực hành và lắng nghe.* Kết thúc (thoát) phần mềm – Thực hành: ­ HS lắng nghe và thực hành.­ Muốn ra khỏi màn hình làm việc chính em hãy nháy chuột vào xô không có mèo, sau đó nháy chuột vào biểu tượng có chữ EXIT.

Xem thêm: Cắt Tóc Kiểu Lính Thủy Đánh Bộ, Tóc Lính Thuỷ Đánh Bộ Là Gì

­ HS thực hành theo yêu cầu.­ Yêu cầu HS khởi động lại phần mềm xây lâu đài cát và làm quen với các bảng chọn công cố kỉnh. ­ HS lắng nghe và thực hành.­ GV quan sát + hướng dẫn HS thực hành.­ Lưu ý: Mỗi HS đều được thực hành.4. Củng cố ­ dặn dò (2 phút): ­ HS lắng nghe và ghi nhớ.­ Nhắc lại cách khởi đụng, chọn thực hiện tại, cách thoát phần mềm xây lâu đài cát.­ Xem trước mục 4 “Các thao tác chính với các vật liệu”, mục 5 “Một số mẫu lâu đài, thành lũy”, mục 6 “Kết thúc làm việc”­ Tiết sau học tiếp, cuối giờ thực hành phần mềm SAND CASTLE BUILDER:.­ Nhận xét tiết học.