Soạn bài nghị luận về một hiện tượng đời sống

Để nắm vững bố cục cũng nhưcác thao tác làm việc lập luận vào bài xích văn uống nghị luận về một hiện tượng đời sống, biết cách áp dụng vào giải những đề vnạp năng lượng tương quan, mời những em tìm hiểu thêm phần chỉ dẫn biên soạn bài xích sau đây.

Bạn đang xem: Soạn bài nghị luận về một hiện tượng đời sống


1. Video bài bác giảng

2. Tóm tắt bài

2.1. Tìm phát âm đề

2.2. Lập dàn ý

2.3. Tiến hành viết bài bác văn

2.4. Đọc lại với sửa chữa để hoàn chỉnh bài viết

3. Soạn bàiNghị luận về một hiện tượng kỳ lạ đời sống

4. Hướng dẫn luyện tập

5. Hỏi đáp về bàiNghị luận về một hiện tượng kỳ lạ đời sống


*

Msinh sống bài: phải giới thiệu hiện tượng kỳ lạ cuộc sống buộc phải nghị luận.Thân bài:Giải thích qua loa hiện tượng kỳ lạ đời sống; làm rõ phần nhiều hình hình ảnh, tự ngữ, khái niệm vào đề bài xích.Nêu rõ thực trạng các biểu hiện với tác động của hiện tượng lạ đời sống.Lý giải nguyên nhân dẫn cho hiện tượng lạ cuộc sống, chỉ dẫn các ngulặng nhân phát sinh vụ việc.Đề xuất giải pháp nhằm giải quyết và xử lý hiện tượng lạ đời sống.Kết bài: phải tổng quan lại vấn đề đang nghị luận, bày tỏ thái độ của bản thân về hiện tượng kỳ lạ cuộc sống sẽ nghị luận.

Đề bài:

Hãy bộc bạch chủ ý của chính bản thân mình về hiện tượng lạ được nêu trong nội dung bài viết sau:

Chia dòng bánh của chính mình cho ai?

Nếu coi thời hạn một ngày của khách hàng là cái bánh tròn tròn, bạn sẽ phân chia dòng bánh cho phụ huynh, đến quá trình, cho gia đình từng nào với giành riêng cho bản thân bao nhiêu phần?.

Trong khi không ít chúng ta tthấp bây giờ đã lãng phí dòng bánh của bản thân vào mọi trò đùa vô bổ thì quý ông thanh niên ttốt tiêu biểu Thành phố TP HCM 2007 Nguyễn Hữu Ân lại dành riêng không còn mẫu bánh thời hạn của chính mình cho những người các bệnh ung thư tiến trình cuối.

Một mẩu chuyện quái đản...

Gợi ý có tác dụng bài:

a. Mở bài

Giới thiệu hiện tượng kỳ lạ Nguyễn Hữu Ân.Trích dẫn đề văn, nêu vấn đề “phân chia loại bánh của chính mình đến ai?”

b. Thân bài

Tóm tắt hiện tại tượng:Nguyễn Hữu Ân đã đoạt hết thời gian của chính mình cho người ung thư quá trình cuối.Phân tích hiện tại tượng:Hiện tượng Nguyễn Hữu Ân có chân thành và ý nghĩa dạy dỗ rất lớn đối với thanh hao niên, học sinh ngày nay:Hiện tượng này chứng minh thanh khô niên cả nước sẽ cùng đang đẩy mạnh truyền thống lâu đời Lá lành đùm lá rách nát, niềm tin tương thân tương ái, trợ giúp lẫn nhau của thân phụ ông xưa.Hiện tượng Nguyễn Hữu Ân tiêu biểu cho lối sống rất đẹp, tình thương thương thơm nhỏ bạn của tkhô cứng niên ngày này.Một số tấm gương tương tự như.Bình luận:Đánh giá bán thông thường về hiện tượng:Đa số tkhô hanh niên VN có ý thức xuất sắc với việc làm cho của chính mình, gồm hành động ứng xử đúng chuẩn, có tnóng lòng nhân đạo, bao dong. Không những bởi vì một trong những không nhiều thanh hao niên tất cả thể hiện thái độ với bài toán có tác dụng không hợp lý và phải chăng mà review không nên toàn bộ thanh niên.Phê phán:Hiện tượng tiêu cực “hoang phí chiếc bánh thời gian” vào các bài toán vô bổ, ko có tác dụng được gì cho phiên bản thân, mái ấm gia đình, đồng đội, những người dân cần được quan tâm, share.Kêu gọi:Tkhô giòn niên, học viên thời nay hãy noi gương Nguyễn Hữu Ân để thời gian của mình ko trôi đi ăn hại.

c. Kết bài

Bày tỏ Để ý đến riêng của bạn viết so với hiện tượng.

Trong khi, những em rất có thể tham khảo thêm bài bác giảngNghị luận về một hiện tượng đời sống nhằm nuốm được văn bản kỹ năng và kiến thức bài học rộng.

Xem thêm: Đường Dẫn Đến Khung Thành ', Đọc Truyện Tranh Kattobi Itto


Câu 1:

a. Trong văn uống phiên bản, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc bàn về hiện tại tượng:

phần lớn tkhô nóng niên, sinch viên nước ta du học tập quốc tế dành riêng quá nhiều thời gian mang lại Việc đùa bời, giải trí mà lại chưa cần cù học hành, tập luyện nhằm trsinh sống về đóng góp thêm phần chế tạo tổ quốc.Hiện tượng ấy ra mắt vào đầu TK XX. Trong xã hội việt nam ngày nay, hiện tượng kỳ lạ ấy vẫn tồn tại. Một số tkhô hanh niên, sinh viên Việt Nam ngày nay du học tập sinh sống quốc tế cũng đang mãi miết tìm tiền, chơi bời, tiêu tốn lãng phí thời gian mang đến hầu như bài toán vô dụng nhưng mà không tập trung bốn tưởng, quyết trung tâm học hành, tập luyện trình độ, hấp thụ khoa học kinh nghiệm tiên tiến.....

b. Nguyễn Ái Quốc sẽ cần sử dụng các thao tác làm việc lập luận:

Phân tích: mải nghịch bời, không làm gì cả, sinh sống già cỗi, thiếu thốn tổ chức,, rất gian nguy mang lại tương lai non sông.So sánh: nêu hiện tuợng tkhô hanh niên sinc viên China du học tập chăm chỉ, chăm chỉ.Bác bỏ: Thế thì thanh niên họ đang có tác dụng gì? Nói ra thì bi tráng, bi ai lắm: Họ không làm gì cả.

c. Cách sử dụng tự, viết câu cùng thẩm mỹ mô tả độc đáo hiện đang có tính thuyết phục cao của văn bản:

Dùng từ bỏ, nêu dẫn chứng tuyệt đối, ví dụ.Sử dụng phong phú và đa dạng, linch hoạt, phối kết hợp nhuần nhuyễn những câu tường thuật, câu hỏi, câu cảm thán.

d. Những bài học đúc kết cho bạn dạng thân:

Xác định lí tưởng, phương pháp sống; mục tiêu, cách biểu hiện học tập chính xác.Dù học hành sinh hoạt bất cứ đâu cũng luôn luôn nỗ lực cố gắng tìm mọi cách học tập, tập luyện xuất sắc.

Câu 2:

Đề bài:

Anh (chị) Để ý đến gì về hiện tượng “nghiện” ka-ra-ô-kê với in-tơ-net vào đa số chúng ta tphải chăng hiện nay?

Gợi ý làm cho bài:

a. Mngơi nghỉ bài

Giới thiệu hiện tượng đời sống bắt buộc nghị luận: hiện tượng kỳ lạ “nghiện” ka-ra-ô-kê và in-tơ-net trong nhiều người tphải chăng hiện thời.

b. Thân bài

Nêu hiện tượng: những học sinh, sinch viên hiện giờ “nghiện” ka-ra-ô-kê với in-tơ-net, lơi là câu hỏi học hành, tu dưỡng.Ngulặng nhân:Chưa khẳng định được lí tưởng sống đúng đắn, si vui chơi giải trí, theo đòi, lười nhác, quen thói thưởng thức.Chưa được dạy dỗ xuất sắc.Bàn luậnPhê phán đầy đủ mối đe dọa của hiện tượng kỳ lạ đó: tiêu phí thời hạn, tiền bạc; lười học tập, truyền nhiễm hầu hết tư tưởng thiếu lành mạnh, trí tuệ và nhân phđộ ẩm sa sút,…Nêu đông đảo tấm gương tiếp thu kiến thức giỏi, biết thực hiện hầu hết chuyển động kia vào câu hỏi bổ ích, cân xứng.Rút ít ra bài học kinh nghiệm đến bản thân.

c. Kết bài

Khái quát lác lại hiện tượng kỳ lạ yêu cầu nghị luận và phân trần cách biểu hiện của chính bản thân mình về hiện tượng kỳ lạ trên.

Nếu bao gồm vướng mắc đề nghị lời giải các em rất có thể còn lại câu hỏi trong phầnHỏiđáp, cộng đồng Ngữ văn uống HỌC247 vẫn sớm vấn đáp cho những em.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *