Gia nhập xã nhạc từ thời điểm năm 1992, Thu Minc khiến tuyệt vời cùng với "Nhớ anh" (2001), "Chuông gió" (2005), "Mong anh về" (2008)...

Bạn đang xem: Những bài hát hay nhất của thu minh

"Nhớ anh" (Kỳ Phương)

"Nhớ mang đến anh lòng này nhớ mang lại anhEm nhắn gió mây với anh đến đâyĐến cùng với em một lần đến cùng với emCho tối nay thôi không còn cô đơn..."



Bản Ballad mô tả trung tâm trạng cô đơn của cô bé lúc chia xa người yêu cùng với ca từ bỏ, giai điệu đẹp nhất. Những hình hình ảnh thơ mộng nhỏng hạt mưa đêm rơi bên hiên đơn vị, mộng du bên trên lối gặp gỡ và hẹn hò... tương khắc họa nỗi trống vắng vẻ của nhân trang bị trữ tình. Ca khúc những bước đầu xác định danh tiếng cùng ấn tượng riêng của Thu Minh sau thời gian lâu năm loay hoay với nhạc tiền chiến, nhạc quốc tế.

"Bóng mây qua thềm" (Võ Thiện tại Thanh)

"Nàng thật dịu dàng êm ả nlỗi làn mây, qua xẻ tư nàyMang về phía trên mùa thu lá rơi đầyKhiến bao anh cafe tí tách rơiTừng ngày mong ngóng dáng em..."



Bóng mây qua thềm phía bên trong album Thiên đường, Thu Minc hợp tác ký kết thuộc nhạc sĩ Võ Thiện Tkhô cứng, gây ra năm 2005. Album là bước chuyển mình của Thu Minc sang trọng nghành nhạc Dance. Bài hát mệnh danh vẻ rất đẹp mềm dịu, uyển đưa của nữ giới.

Bóng mây qua thềm bắt đầu với nhịp độ đủng đỉnh, các quãng lặp rồi vút cao, bộc lộ xúc cảm mạnh khỏe, tâm thành tác giả giành riêng cho nhân vật dụng trữ tình.

"Chuông gió" (Võ Thiện nay Thanh)

"Chuông ngân lên, cỏ cây rung lênLàn gió sớm mai tung cất cánh lá khôRồi chuông rung lên một ngày mới đếnNgày bắt đầu đến tôi kiếm tìm lại con đường..."



Chuông gió cũng phía bên trong album Thiên đường, vày nhạc sĩ Võ Thiện nay Thanh hao biến đổi. Ca khúc đạt giải "Bài hát của năm" vào lễ trao giải Bài hát Việt 2006. Chuông gió được phối theo phong thái Dance bên trên nền nhạc vắt năng lượng điện tử tân tiến. Ca khúc gồm nhạc điệu rộn rã, lời ca trong sạch về rất nhiều cảm xúc Lúc mở đầu ngày mới thuộc chuông gió.


Thu Minc khẳng định tài năng cách xử lý bài bác hát giàu máu tấu cùng núm bạo dạn vũ đạo. Đây là cơ hội cô tạo nên sức hút với khán giả tthấp với nối liền tăm tiếng cùng với nhạc Dance. Thời kỳ này, Thu Minc định hình phong cách sexy.

"Mong anh về" (Dương Cầm)

"Mong ngóng anh về có lời tình nóng môi nồngTrao nụ hôn đầu để tlặng em hát khúc nồng sayMong chờ anh về mang lời tình thương đầuTrao lời ước thề bên em chẳng biện pháp tách..."



Mong anh về là biến đổi của Dương Cầm, được Thu Minch biểu lộ năm 2008. Bài hát gồm ca trường đoản cú cùng giai điêu thơ mộng, lột tả ước mơ được ngay sát ở kề bên tình nhân. Mong anh về được rất nhiều ca sĩ nlỗi Ngọc Anh, Tấn Minch, Phương Linc... hát lại. Thu Minch vẫn được review là fan thể hiện ca khúc tuyệt độc nhất.

Sau Nhớ anh, Mong anh về liên tục xác định kĩ năng hát tình ca của "thanh nữ hoàng nhạc Dance".

"Đường cong" (Nguyễn Hải Phong)

"Này em trường đoản cú đâu về trên đây vừa tuyệt nhìn em là sayNày em trường đoản cú xưa về ni vừa tuyệt lòng ta thức dậyOh oh la la, đường cong em đấy màOh oh la la, ngọc nkê sexy lady..."



Đường cong nằm trong album Body Language của Thu Minch, gây ra năm 2012. Ca khúc vì Nguyễn Hải Phong sáng tác, gồm tiết tấu nkhô cứng, bạo gan, tới tấp. Nội dung bày tỏ sự mến mộ tác giả dành cho cô gái dường như đẹp nhất quyến rũ.

Đường cong từng được Ulặng Linh trình bày trong cuộc thi Vietphái mạnh Idol 2010.

"Bay" (Nguyễn Hải Phong)

"Vui lên đi từng nào đam mê, vui lên nữa điLung linch lung linh trong đầu, ta cất cánh lên bay lên theo muôn màu.Ước muốn đang trào dâng tự trong nằm mê.Bay lên trên mặt rất nhiều bạn, rồi nhẹ nhàng bay lênTheo niềm vui tỏa sáng bay lên rất cao, cất cánh lên rất cao nlỗi cảm giác cồn cào...."


Bay là một hit khác bên trong album Body Language của Thu Minh. Bài hát giãi bày mơ ước được sống không còn bản thân của một trung tâm hồn rạo rực mê man. Bay biểu thị rõ phong cách âm nhạc của đàn bà ca sĩ trong thời kỳ này. Chất nhạc Dance cô theo đuổi vào Body Language trẻ trung và tràn trề sức khỏe, kinh hoàng cùng hiện đại hơn so với album Thiên lối.


"Taxi" (Nguyễn Hải Phong)

"Taxi, dừng chân lại chút ít điĐừng chen vào phía dòng bạn vị trí kia.Oh uh oh uh oh oh...Taxi, ngóng thêm một phút ít điNgày ni là thế lòng con đường đông kinh..."


Nguyễn Hải Phong từng nhấn xét album sản phẩm công nghệ chín của Thu Minh: "Body Language không chỉ có khai quật đề tài tình cảm Hơn nữa đề cập tới rất nhiều vấn đề thôn hội". Taxi là một trong những ví dụ nổi bật. Ca khúc mượn cthị xã kẹt xe cộ thân đường phố để nói đến ước muốn sinh sống chậm trễ, không bon chen thân cuộc đời.

Xem thêm: Tập Làm Văn Lớp 3 Trang 36 Sgk Tiếng Việt 3: Phần Chính Tả Và Tập Làm Văn


Trong MV Taxi, Thu Minch đóng vai một cô thiếu nữ ăn chơi sành điệu tuy nhiên dở người theo ý tưởng của Nguyễn Hải Phong.

"Xinh" (Nathan Lee)

"Em xinc không ntạo thơ như bao nhiêu gã đắm say tìnhTưởng rằng con gái còn một mìnhVội đá quý chạy theo trơn hìnhLung linc nlỗi câu thơĐêm nào ập đến đẹp mắt nhỏng giấc mơ..."


Xinh sở hữu nhạc điệu tươi trẻ theo phong cách alternative, bởi vì Nathan Lee chế tạo. Bài hát là lời tỏ tình của một chàng trai yêu đơn phương thơm. Nhân thứ trữ tình thì thầm thương trộm nhớ cô gái có "làn môi xinc, bờ vai xinch, thú vui xinh". 


Ca khúc mang đậm chất thanh nữ quyền. Cô gái vào bài bác hát ko bẽn lẽn, e lệ nhưng mà khỏe mạnh, tự tín qua "góc nhìn tự hào", cử chỉ "điệu đà mời chào". Ca khúc được Thu Minch gửi vào album Body Language. Ca sĩ cũng bộc lộ Xinh vào chương trình Bài hát yêu thích năm trước đó.